4 ขั้นตอนการเตรียมตัวง่ายๆ ก่อนทำโฆษณาผ่านเว็บไซต์

 

เมื่อยุคสมัยของเราเปลี่ยนไป การแข่งขันและรูปแบบของการทำการตลาดก็เปลี่ยนไปด้วย ดังนั้นเราจะมีวิธีเตรียมตัวยังไงก่อนที่จะลงโฆษณาในเว็บไซต์ต่างๆ วันนี้เรามี 4 ขั้นตอนการเตรียมตัวง่ายๆ ก่อนทำโฆษณาผ่านเว็บไซต์ มานำเสนอ จะมีขั้นตอนอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยครับ

1. กำหนดเว็บไซต์ 

ก่อนอื่นเลยเราต้องมีเว็บไซต์ที่เราจะทำก่อน โดยเราเลือกลิงค์หน้าเพจที่จะให้ผู้ลูกค้าคลิกไปแล้วเจอสินค้าหรือบริการของเราเลย ยิ่งถ้าเรามีระบบ E-payment ที่สามารถทำให้ลูกค้าซื้อของผ่านออนไลน์ได้ทันที ทำให้เรามีโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้น


2. เลือก Location ที่ต้องการแสดงโฆษณา

เรื่องนี้เราควรให้ความสำคัญมากๆ เราต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายเราเป็นใคร และอยู่ที่ไหน เราถึงสามารถกำหนดได้ถูก ในการเลือกเราสามารถเลือกแบบปักหมุดก็ได้ หรือจะเลือกแบบเป็นจังหวัดหรือประเทศก็ได้เหมือนกันครับ เพื่อเป็นเจาะจงกลุ่มเป้าหมายของเราและสามารถเข้าถึงลูกค้าได้ตรงจุดนั้นเอง


3. เลือก Keywords

โดยที่เราพิมพ์ชื่อสินค้าหรือบริการของเราลงไปใน Google เลยก็ได้ แล้วดูว่ามี Keyword ไหนบ้างที่คนใช้กันเยอะๆ หรือ ให้เราลองคิดตามดูว่าถ้าเราเป็นลูกค้า แล้วเราจะค้นหาสินค้าหรือบริการของเรา เราจะ Search คำว่าอะไร 

ทริคง่ายๆที่ควรใส่ไปใน Keyword หรือ ใส่ชื่อแบรนด์ ชื่อประเภทสินค้าหรือบริการ คำว่า รีวิว หรือ ใช้คำต่อท้าย ที่ราคาถูกที่สุด ที่เดียวในโลก คุ้มค่าที่สุด เป็นต้น หรือบางที อาจจะใส่ชื่อคู่แข่งไปเลยก็ได้ ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของสินค้าหรือบริการของเราด้วย


4. สร้างข้อความโฆษณา 

ต้องดึงดูดความสนใจ แสดงจุดเด่นของสินค้าหรือบริการของเรา ถ้ามีโปรโมชันก็ใส่ลงไปด้วย และอย่าลืมนะครับ ต้องสั้นกระชับ ได้ใจความที่ต้องการจะสื่อสารถึงผู้บริโภค ที่สำคัญคือ ต้องเกี่ยวข้องกับคำค้นหา และเนื้อหาในเว็บไซต์ของเราด้วย


เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับ 4 ขั้นตอนการเตรียมตัวง่ายๆ ก่อนทำโฆษณาผ่านเว็บไซต์ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับคนที่เข้ามาอ่านนะครับ แต่ถ้าใครอ่านแล้วไม่เข้าใจหรือต้องการที่ปรึกษาเกี่ยวกับการตลาดออนไลน์ สามารถติดต่อ  2meemarketing มาได้นะครับ อีกทั้งทางเรายัง รับสอนการตลาดออนไลน์ ด้วยนะครับ


สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Facebook และ Line



************************************************************

บทความที่คุณอาจสนใจ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

4 สิ่งสำคัญ ที่ทำให้การทำการตลาดออนไลน์ ประสบความสำเร็จ

Google My Business เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่นักทำ SEO ต้องใช้

การตลาดออนไลน์ คืออะไร ทำไมต้องทำการตลาดออนไลน์